Khởi
nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các
tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề cần một tố chất khác
nhau để phù hợp với yêu cầu công việc.
Trong
lĩnh vực môi giới bất động sản, gần thành công có nghĩa là bạn vẫn đang
thất bại. Ngay trong một thương vụ giao dịch phút cuối cùng vẫn luôn
tiềm ẩn nhiều sự đổ vỡ bất ngờ. Và đức tính kiên trì và chỉ có kiên trì
cùng sự quyết tâm mới giúp những nhà môi giới vượt qua được đầm lầy của
thất bại.
Bài
viết xin liệt kê một số yếu tố cần thiết và phải thường xuyên rèn luyện
để phát triển sự nghiệp đối với những ai đang theo đuổi nghề môi giới
bất động sản.
Về con người
Khởi
nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các
tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, nghành nghề cần một tố chất
khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc. Nghĩ đến tố chất mọi người
thường nghĩ đến sự thông minh nhưng để phát triển ở một đỉnh cao thì
thông minh chỉ là một lợi thế có sẵn.
Đối
với các giao dịch Bất động sản khoảng thời gian từ lúc bắt đầu giao
dịch đến khi kết thúc thường dài hơn so với các giao dịch mua bán hàng
hóa thông thường khác như mua thực phẩm, đồ dùng, quần áo... nên trong
quá trình đó luôn tiềm ẩn các thất bại không lường. Điều đó đòi hỏi nhà
môi giới cần phải hết sức kiên trì và tận tâm trong công việc cho đến
khi giao dịch kết thúc và đi đến thành công.
Kiên
trì và tận tâm trong công việc không chỉ trong một thương vụ mà đức
tính này cần phải rèn luyện và phát triển trong suốt sự nghiệp của nhà
môi giới và điều đầu tiên để bạn trở thành nhà môi giới thành công thì
yếu tố đầu tiên không gì khác chính là niềm đam mê của bạn, lòng kiên
trì và sự tận tâm của bạn trong công việc.
Hãy trở thành người am hiểu thị trường bất động sản
Niềm
đam mê trong công việc, đức tính kiên trì và sự tận tâm trong công việc
sẽ là ngọn đuốc dẫn dắt bạn phải làm gì để thành công trong công việc.
Bất kể nghành kinh doanh đó là gì thì sự am hiểu về thị trường bạn đang
tham gia là yếu tố không thể thiếu. Về cơ bản để có được sự thấu hiểu
sâu sắc về thị trường bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến
nguồn cung Bất động sản, sản phẩm của các công ty tham gia đầu tư, phân
khúc sản phẩm đó ứng với mỗi loại khách hàng.
Bằng
quan sát và tìm hiểu thông tin thực tế bạn cũng phải biết nhu cầu thực
của người mua tại thời điểm hiện tại và tương lai như thế nào mặc dù để
dự đoán được điều này là rất khó.
Tổng
hợp các kiến thức về thị trường Bất động sản về xu thế mua bán, đầu tư,
thông tin tài chính, thông tin các dự án Bất động sản sẽ hình thành và
phát triển trong tương lai là kiến thức vô cùng quí báu giúp bạn tư vấn
cho khách hàng mua và bán hiệu quả trong từng thời điểm và giai đoạn
khác nhau của thị trường.
Kiến
thức sâu sắc về thị trường trong phân khúc bạn tham gia hỗ trợ bạn rất
nhiều trong việc tư vấn cho khách hàng và cũng chính là một ưu thế để
bạn đi gần hơn trên con đường đi tới thành công về nghề nghiệp. Kiến
thức này bạn cũng có thể tự bổ trợ thêm bằng các kiến thức kinh tế học
và marketing.
Phát triển đối tác và khách hàng
Hai
yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin trong công việc và trang bị cho
mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề trong quá trình môi giới và kỹ
năng xử lý cơ hội. Khách hàng và cơ hội sẽ không tự tìm đến chúng ta mà
công việc của chúng ta là đi tìm khách hàng và đi tìm cơ hội cho chính
bản thân mình. Quá trình làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn
kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình.
Để
có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan
hệ mới và phát triển mở rộng đối tác cũng như khách hàng từ các mối
quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà nó đến rất bất ngờ
và đôi khi là sự tình cờ và bạn cũng phải tự tin và chắc chắn rằng bản
thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt các cơ hội đó để biến nó
thành thành quả trong công việc.
Sự
kiên trì và tận tâm trong việc phát triển đối tác cũng như khách hàng
sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều trong công việc. Bạn sẽ có nhiều khách
hàng và có nhiều nguồn thông tin tốt đến từ sự kiên trì này.
Trung thực
Nhà
môi giới là cầu nối giúp người mua và người bán gặp nhau và là người
rất quan trọng tư vấn giúp người mua đưa ra quyết định trong việc mua
bán. Để thành công trong sự nghiệp nhà môi giới không chỉ giỏi về chuyên
môn và kỹ năng mà uy tín cũng chính là yếu tố rất quan trọng. Người mua
thường đưa ra quyết định không chỉ đơn thuần vì nghĩ bạn giỏi mà sự úy
tín của bạn trong quá trình làm việc và chiều sâu trong tư vấn giúp họ
đưa ra quyết định mua bán.
Để
xây dựng uy tín với khách hàng trong quá trình tư vấn bạn phải trung
thực đưa ra các thông tin có tính chất quyết định trong việc mua bán,
không che dấu các thông tin bất lợi với mục đích cuối cùng là tạo ra lợi
ích, giá trị trong các quyết định mua bán. Không vì lợi ích cá nhân mà
làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và đối tác bạn đang có cũng như
làm phương hại đến chính sự nghiệp đang trong quá trình phát triển của
bạn.
Trung
thực trong công việc với đối tác và với khách hàng trong công việc giúp
bạn nâng cao uy tín và xây dựng một mạng lưới đối tác và khách hàng
trung thành điều đó chắc chắn cũng không thể thiếu trên con đường đi đến
thành công của bạn.
Kỹ năng đàm phán
Bản
chất thực trong công việc cuối cùng của nhà môi giới là đàm phán, bạn
sẽ là người trung gian đứng ra tư vấn cho hai bên mua và bán xoay quanh
các vấn đề cơ bản nhưng chưa tạo được ra sự hài lòng giữa hai bên mua và
bán. Vấn đề về giá cả, phương thức thanh toán, sự phù hợp của Bất động
sản đang giao dịch đối với người mua và mức giá phù hợp để có thể giao
dịch đối với cả hai bên mua và bán.
Chúng
ta phải giúp bên mua và bên bán tìm ra điểm đồng thuận chung trong giao
dịch... để nói hết về kỹ năng này trong bài viết là điều không thể,
bằng sự trải nghiệm trong quá trình làm việc cá nhân tác giả muốn liệt
kê một số đức tính cũng như kỹ năng cần phải có đối với nhưng ai đang
tham gia và mong muốn tham gia vào lĩnh vực này. Và đó chính là kỹ năng
chung ta phải thường xuyên rèn luyện và phát triển nếu như muốn đi đến
thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét